วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

บทที่ 4 กลยุทธ์ในการทำพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์



       ให้นักศึกษาวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์โดยใช้ 5W1H สินค้าที่ลงขายใน weloveshopping

ธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น



Who 
        เป็นกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ที่มีอายุ18 ขึ้นไป และที่มีรายได้มากกว่า 8,000 บาทขึ้นไป 

What 
        สามารถซื้อได้ง่าย เพราะมีราคาไม่แพงถ้าเทียบกับตามตลาดทั่วไปมีความเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ และมีความทันสมัยเสื้อผ้ามีคุณภาพตามความต้องการ  ลวดลายและสีของสินค้ามีหลากหลาย 

Where
         กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มที่ใช้บริการผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
กลุ่มวัยรุ่น/วัยทำงาน
      - สินค้าที่ถูกออกแบบมาสำหรับวัยรุ่นเป็นส่วนมาก เพราะว่ามีความสวยงาม ทันสมัย ตามแฟชั่น เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวได้ทุกโอกาส และยังสามารถใช้เป็นของขวัญในวันพิเศษได้อีกด้วย
     - วัยทำงานสมัยนี้ไม่ค่อยได้มีเวลาว่างเดินเลือกซื้อหรือตามเทรนแฟชั่นตลอด เพื่อเพิ่มความตอบสนองความ ต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มสตรีวัยทํางานที่มีกําลังเลือกซื้อ
กลุ่มครอบครัว
      เสื้อผ้าแฟชั่นสามารถใส่ได้ในหลากหลายโอกาส ตามความเหมาะสมของอายุ บางครอบครัว อาจใส่เป็นเสื้อประจำบ้าน ใสเสื้อคู่ เพื่อความน่ารักสวยงาม

When
       เหมาะกับลูกค้าต้องการเปลี่ยนรสนิยมการแต่งตัวหรือเบื่อเสื้อผ้าเก่า ๆ ที่ใส่บ่อยครั้งแล้ว หรือตามเทศกาล เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ ตรุษจีน เป็นต้น

Why
       เป็นสินค้าออนไลน์ในเว็บเพื่อให้ลูกค้าตอบสนองความต้องการซื้อจากเว็บไซต์ เพราะส่วนมากกลุ่มวัยรุ่น/วัยทำงาน จะให้ความสนใจสังคมออนไลน์ สามารถเลือกเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและราคาเป็นกลางเหมาะสำหรับทุกวัย สินค้ามีหลากหลายแบบสามารถเลือกได้ตรงตามความเหมาะสมของลูกค้าได้ รูปแบบสวยงามและดีไซน์การออกแบบไม่ซ้ำใครมีความปรับเปลี่ยน ทันสมัยตามฤดูกาล

How
        -   การตลาดผ่านวิดีโอ – การทำการตลาดผ่านวิดีโอที่มีคุณภาพดีสามารถดึงดูดความสนใจของ
        -  โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ – คุณสามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้เช่นกัน ด้วยการโพสต์ภาพ วิดีโอและข้อความ ซึ่งการโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์จะสามารถสร้างการมีส่วนร่วมและเข้าถึงพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
       - ใช้ระบบการตลาดแบบปากต่อปากเพื่อขยายการเข้าถึงของสินค้าและบริการนั้นๆ โดยระบบการตลาดแบบปากต่อปาก จะสามารถช่วยคุณใช้ประโยชน์จากฐานลูกค้าเดิมของคุณเองที่มีอยู่ เพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงสินค้าและบริการของของคุณโดยลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิเคราะห์ SWOT Analysis ของ บริษัท อิชิตัน จำกัด

คำชี้แจง : ให้นักศึกษาทำการวิเคราะห์ SWOT Analysis ของ บริษัท อิชิตัน จำกัด โดยมีข้อมูลดังต่อไปนี้         นายตัน ภาสกรีนที กรรมการผู...